3 Bước dưỡng da cơ bản mà mọi bạn gái cần biết

3 Bước dưỡng da cơ bản mà mọi bạn gái cần biết

Nếu không muốn sau 30 tuổi, làn da của bạn sẽ bị lão hoá nhanh chóng, đồi mồi, tàn nhang,... thì bạn phải đọc bài viết này.

 

3 bước dưỡng da cơ bản mà mọi bạn gái cần biết

Xin chào các cô nàng xinh đẹp, từ hôm nay Chip.vn sẽ có một series các bài viết về dưỡng da, sức khoẻ,thể dục, làm đẹp nói chung... Bài viết mở màn cho series này, Chip.vn sẽ dành để nói về vấn đề skincare, cái mà mọi cô gái cần phải biết nếu không muốn sau năm 30 tuổi, da bị lão hoá với tốc độ chóng mặt: bị nếp nhăn, nám, xạm,...

Nếu như ở Hàn Quốc, họ rất quan tâm tới các lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp, đặc biệt đề cao vai trò việc dưỡng da trong đời sống hằng ngày. Thì ở Việt Nam lại khác, phần đông các bạn gái chưa biết gì về skincare, cũng như không biết phải bắt đầu từ đâu và làm như thế nào cho đúng cách.

Yên tâm nàng nhé, từ giờ Chip.vn sẽ làm quân sư chỉ đường cho bạn.

#1. Sữa rửa mặt

 

3 bước dưỡng da cơ bản

Hãy chọn cho bản thân một loại sữa phù hợp

Đây là bước cơ bản nhất trong chu trình dưỡng da mà mọi người đều phải có. Nếu như cơ thể được tắm sạch cùng xà phòng, thì mặt - đưa ra môi trường bên ngoài nhiều nhất lại càng phải được chăm sóc kĩ càng hơn bao giờ hết.

Trước tiên để lựa chọn cho bản thân một loại sữa phù hợp, bạn cần xác định xem da của mình thuộc loại da gì: Da dầu, da khô, da hỗn hợp, hay da mụn nhạy cảm,... vấn đề này mình sẽ để dành để bàn kĩ trong một bài viết khác.

Sau khi xác định được loại da, các bước tiếp theo mà bạn cần phải làm:

  • Hỏi ông Google: đây là một bước rất đơn giản để tìm hiểu về một vấn đề gì đó nhưng chúng ta thường bỏ qua, chỉ theo thói quen đi ra siêu thị tiện lợi, thấy cái nào có sẵn thì mua cái đấy về mà dùng. Bạn không biết rằng, những sản phẩm đó có thể không hợp với bạn hoặc có độ PH/tẩy rửa cao, sẽ bào mòn bề da của bạn theo năm tháng, làm da của bạn yếu dần, mất sức đề kháng.
  • Lên website của hãng để tìm hiểu về thành phần cũng như xem hãng sẽ hứa hẹn điều gì trong sản phẩm của họ.
  • Đọc review: Đó có thể là review của những khách hàng, của bạn bè quanh bạn, hoặc là những beauty bloggers, các bạn đừng lo ngại rằng họ nhận được thù lao quảng cáo nên cái gì họ cũng khen và không đáng tin. Đây là suy nghĩ hoàn toàn sai lầm của các bạn trẻ Việt Nam khi nói về các beauty bloggers.

Sau đây là gợi ý của Chip.vn về một số sản phẩm sữa rửa mặt thích hợp với nhiều loại da và được đánh giá tốt từ phía người tiêu dùng:

 sữa rửa mặt cerave

Sữa rửa mặt Cerave

Sữa rửa mặt Cerave gồm 2 loại: Một cho da dầu và một cho da khô. Có giá thành phải chăng và phù hợp với túi tiền của nhiều bạn sinh viên.

sữa rửa mặt purity

Sữa rửa mặt Philosophy

sữa rửa mặt purity

Sữa rửa mặt Philosophy dòng Purity

Sữa rửa mặt Philosophy dòng Purity là một trong những sản phẩm được nhiều beauty bloggers yêu thích, trong đó có cô nàng Trinh Phạm.

 

sữa rửa mặt cetaphil

Cetaphil Gentle Skin Cleanser

Cetaphil Gentle Skin Cleanser vô cùng lành tính, thích hợp cho mọi loại da, được các bác sĩ da liều khuyên dùng. Đặc biệt thích hợp khi da bị dị ứng, breakout

#2. Kem dưỡng ẩm

Không chỉ những bạn da khô, hoặc sống ở những đất nước lạnh mới cần dùng kem dưỡng ẩm. Chip.vn biết có rất nhiều bạn nghĩ rằng, ở Việt Nam nóng như vậy, ngồi không mà cũng đổ mồ hôi, da ra dầu khó chịu, nếu bôi thêm một lớp kem dưỡng thì kinh khủng hơn nữa.

Tuy nhiên, suy nghĩ này không đúng, việc da ra dầu chứng tỏ da bị thiếu nước, nên cơ chế sẽ tiết ra dầu để cân bằng độ ẩm so với môi trường bên ngoài. Kem dưỡng ẩm sẽ giúp da luôn được đủ nước, và góp phần bảo vệ da của bạn vào ban ngày/ phục hồi da trong khi trong chính giấc ngủ ban đêm.

Tương tự như sữa rửa mặt, những loại kem dưỡng ẩm khác nhau sẽ thích hợp cho từng loại da khác nhau.

 

kem dưỡng ẩm clinique

Kem dưỡng ẩm Clinique

Kem dưỡng ẩm Clinique gồm 2 loại: một gel cho da dầu, một lotion dành cho da khô. 

kem dưỡng ẩm paula's choice

Paula's Choice Skin Balancing

Paula's Choice Skin Balancing là một sản phẩm không quá nổi đình đám như Clinique bên trên, nhưng Chip.vn tin rằng bạn sẽ yê em ấy ngay lần đầu tiên sử dụng.

kem dưỡng ẩm kiehls

Kem dưỡng ẩm của Kiehl's

Kem dưỡng ẩm của Kiehl's là lựa chọn thú vị cho nhiều bạn đang lăn tăn trên con đường tìm kiếm cho mình một sản phẩm phù hợp.

#3. Kem chống nắng

Bạn cần phải bôi kem chống nắng hằng ngày chứ không chỉ bôi những khi đi bơi, đi biển. Có nhiều bạn gái Việt Nam nghĩ rằng, chỉ cần che chắn kĩ càng khi đi ra đường là đủ rồi, cần gì dùng kem chống nắng, da sẽ bị bí rồi nổi mụn mắc công.

Bạn có biết rằng, tia UV trong ánh nắng mặt trời rất nguy hiểm cho làn da. Tất tần tật những vấn đề về da như mụn, thâm, tàn nhan,... đều do tia nắng gây ra.

Có 2 loại kem chống nắng:

  • Kem chống nắng vật lý: khuyên dùng cho da nhạy cảm, nhưng lại làm cho da bị trắng/ bị bóng.
  •  Kem chống nắng hoá học: đảm bảo yếu tố thẩm mĩ, nhưng cần lưu ý về thành phần không phù hợp với da của bạn.

Trong kem chống nắng có hai chỉ số:

  • SPF: là chỉ số bảo vệ làn da của bạn ra khỏi ánh nắng (tia UVA) trước khi da bị tổn hại, SPF càng cao thì da của bạn càng được bảo vệ với thời gian lâu hơn
  • PA: chỉ số bảo vệ da của bạn khỏi tia UVB

Khi lựa chọn kem chống nắng, bạn cần căn cứ vào loại kem thích hợp cho làn da, và để ý 2 chỉ số bên trên, xem có thích hợp với thời tiết nơi mà bạn đang sống hay không. Nếu như ở TP.HCM, thì kem chống nắng phù hợp phải có SPF từ 35 trở lên và PA+++ trở lên.

Còn một lưu ý tuy nhỏ nhưng vô cùng quan trọng: Khi chỉ sử dụng kem chống nắng, thậm chí không makeup, thì đến cuối ngày bạn phải tẩy trang, nếu không da sẽ bị nổi mụn đó. Khi ấy, lỗi là ở bạn, chứ không phải tại kem chống nắng đâu ạ.

kem chống nắng innisfree

Thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc Innisfree

Thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc Innisfree chắc đã không còn xa lạ gì với những bạn trẻ ở Việt Nam.

kem chống nắng kose

 Kem chống nắng Kose

Kem chống nắng Kose cũng gồm hai loại: một milk cho da dầu, một cream cho da khô. Mang lại hiệu quả chống nắng tối ưu, không gây bí tắc lỗ chân lông,..

kem chống nắng laroche posay

Kem chống nắng La Roche-Posay

Kem chống nắng La Roche-Posay với SPF 50+ cho bạn một hiệu quả chống nắng tối ưu dưới thời tiết như TP.HCM.

 Đối với những bạn chập chững mới tìm hiểu về skincare, thì trên đây là 3 bước dưỡng da cơ bản nhất mà bạn cần biết. Đơn giản thôi, không chỉ mặc một bộ quần áo đẹp, xách túi hợp trend, mà bạn còn cần một làn da khoẻ mạnh, lúc nào cũng tươi tắn, đầy sức sống, khi đó bạn mới thực sự tự tin để làm bất cứ điều gì bạn muốn.

Chip.vn xin hẹn gặp lại bạn ở những bài viết về skincare sau, nếu có thắc mắc gì, hãy comment, Chip sẽ giải đáp tất tần tật cho bạn!

Bài cũ Quay lại News Bài mới hơn

Để lại bình luận

Xin lưu ý, các bình luận cần được phê duyệt trước khi chúng được xuất bản.