3 Cách để vượt qua khi bạn gặp thử thách

3 Cách để vượt qua khi bạn gặp thử thách

Hãy nhớ rằng, sẽ có lúc chúng ta chán nản hay thất vọng, nhưng người có ý chí là người biết tự đứng dậy bằng chính đôi chân của họ. 

 

3 cách để vượt qua khi bạn gặp thử thách

Chip.vn xin chào các cô nàng xinh đẹp, từ hôm nay Chip.vn sẽ bắt đầu series bài viết về lifestyle. Mở đầu cho chủ đề này, Chip.vn muốn được chia sẻ cùng bạn đọc một số tips để chúng ta có thể vượt qua những thử thách, khó khăn trong cuộc sống.

Đầu tiên, bạn hãy đọc mẩu truyện dưới đây nhé:

Ngày xưa, có hai anh em nhà nọ lên kinh ứng thí. Trong suốt những ngày tháng lặn lội từ miền quê xa xôi lên kinh thành, sức lực cạn kiệt mà lương thực cũng chẳng còn bao nhiêu. Hai anh em mỗi người chỉ còn một miếng lương khô và nửa bình nước.

Không chán nản, người anh cứ tiếp tục đi trong hy vọng là mình sẽ đỗ trạng nguyên, mang vinh quang về cho dòng họ. Còn người em thì nhụt chí, mệt mỏi, muốn từ bỏ. Miệng luôn than vãn: “Sao đường còn xa thế, bao nhiêu lương thực đây thì làm sao sống nổi mà lên kinh ứng thí. Vả lại mệt như vậy thì liệu còn đủ sức tỉnh táo làm bài thi hay không….”

Cuối cùng, nhờ sự cố gắng, lạc quan mà người anh đã đỗ được trạng nguyên. Còn người em thì phí hoài những năm tháng miệt mài kinh sách, bỏ cuộc giữa đường.

Câu chuyện ngắn trên cho thấy: Cuộc sống này luôn đầy rẫy những khó khăn, thách thức. Đôi khi bạn phải rơi vào những hoàn cảnh éo le nhất, khốn cùng nhất. Song, 3 cách để vượt qua khi bạn gặp thử thách dưới đây sẽ là hành trang vững chắc cho bạn.

 #1. Luôn luôn lạc quan

lifestyle

Trong bất kì tình huống nào xảy đến với bạn trong cuộc đời đều có nguyên do của nó. Vậy hà cớ gì bạn phải buồn rầu, chán chường, để rồi thất bại. Hãy luôn lạc quan, đặc biệt trong những hoàn cảnh khắc nghiệt nhất.

Lạc quan chính là liều thuốc tinh thần hữu hiệu giúp bạn có thêm niềm hy vọng cùng động lực vượt qua thử thách. Cho dù bạn không muốn, thì điều đó cũng đã và đang xảy ra, hãy luôn hy vọng, nhìn về phía trước, phải đi thì mới đến, buồn rầu hay chán nản chỉ làm bạn mệt mỏi thêm mà thôi.

#2. Niềm tin vào bản thân

lifestyle

Nếu như bạn không tin vào bản thân của bạn thì ai có thể tin bạn?

Có một câu nói tiếng Anh mà Chip.vn rất tâm đắc: ”Fake it till you make it”. Đó là hãy giả vờ rằng bạn đã làm được điều gì đó rồi, cho đến khi bạn thực hiện được nó. Hãy tự nói với bản thân mình sẽ làm được, điều đó không nằm ngoài khả năng của mình. Đây không phải là tự cao hay giả tạo, mà khi suy nghĩ như vậy, sẽ giúp cho bạn có được sức mạnh tinh thần từ bên trong, tạo ra sức mạnh bên ngoài, vượt qua thử thách.

#3. Cố gắng hết mình

lifestyle

Nếu như lạc quan và niềm tin là yếu tố về tâm lý thì sự cố gắng lại thể hiện ở hành động cụ thể. Cố gắng không phải được nói bằng môi miệng mà phải là sự nỗ lực từng ngày.

Con đường thành công không bao giờ được trải đầy hoa hồng. Không chỉ khi có thử thách thì bạn mới cố gắng. Ngay cả khi trời yên biển lặng thì bạn cũng cần cố gắng trong tất cả những công việc mà bạn làm hằng ngày.

Đó sẽ là những viên gạch nền tảng đầu tiên mang yếu tố quyết định để bạn có thể vượt qua mọi trở ngại trong cuộc đời.

3 cách để vượt qua khi bạn gặp thử thách trên đây đòi hỏi ở bạn sự kiên trì, luyện tập cho mình hằng ngày thì mới có được. Hãy nhớ rằng, sẽ có lúc chúng ta chán nản hay thất vọng, nhưng người có ý chí là người biết tự đứng dậy bằng chính đôi chân của họ.

Không ai có thể giúp bạn nếu như bạn không có niềm tin ở bản thân là bạn sẽ vượt qua. Vì thế, hãy luôn luôn lạc quan, sống một cách trọn vẹn bạn nhé!

Chip.vn xin hẹn gặp bạn ở bài viết tiếp theo.

Bài cũ Quay lại News Bài mới hơn

Để lại bình luận

Xin lưu ý, các bình luận cần được phê duyệt trước khi chúng được xuất bản.