5 Sai lầm thường mắc phải khiến tình trạng mụn của bạn càng nặng hơn

5 Sai lầm thường mắc phải khiến tình trạng mụn của bạn càng nặng hơn

Đừng phạm phải 5 sai lầm dưới đây khiến tình trạng mụn của bạn càng nặng hơn.

 

5 sai lầm thường mắc phải khiến tình trạng mụn của bạn càng nặng hơn

Đối với Chip.vn, trên cuộc đời này không nên tồn tại 3 thứ: Mụn, chuột, và các loại côn trùng. Nàng nào đồng ý thì giơ tay nào? Lol...

Chuột và các loại côn trùng thì khỏi nói, chưa cần đứng gần, chỉ mới thấy từ xa thôi là đã nổi hết da gà rồi. Còn mụn, tại sao chứ, tại sao trên cuộc đời này phải có sự xuất hiện của mụn, không phải không có nó mọi thứ sẽ tốt đẹp hơn dường nào sao?

Nhưng cuộc sống mà, đâu bao giờ diễn ra theo ý muốn của chúng ta đâu, mọi sự đều có cách giải quyết của nó, phải bình tĩnh trong mọi tình huống, phải kiên trì  không được nóng vội. Đừng phạm phải 5 sai lầm dưới đây khiến tình trạng mụn của bạn càng nặng hơn.

#1. Dùng sữa rửa mặt không đúng cách

chăm sóc da mụn

Chip.vn biết rằng, có rất nhiều bạn gái, đặc biệt là da dầu/hỗn hợp dầu phạm phải sai lầm này, bình tĩnh nghe Chip giải thích.

Thứ nhất, khi da bạn bị mụn, nó có thể đến từ rất nhiều lý do, nhưng các bạn da dầu thường có lối suy nghĩ:” Da mình dầu nhiều như vậy, nên mụn mới mọc hoài không hết, hay bây giờ mình rửa mặt 3-4 lần/ngày đi, cho da lúc nào cũng sạch bóng loáng thì sẽ hết mụn.”

Thứ hai, với lối suy nghĩ đó, các bạn sử dụng các loại sữa rửa mặt có tính chất tẩy rửa cao để dùng 3-4 lần/ngày cốt để lúc nào da cũng sạch, nhưng các bạn không biết rằng, da đổ dầu là do da thiếu nước, bạn càng tẩy rửa thì da càng thiếu nước, lại càng đổ dầu, lúc đó mụn chỉ nặng thêm mà thôi.

Tips: Hãy sử dụng các loại sữa rửa mặt phù hợp, chỉ dùng 2 lần/ngày vào buổi sáng và tối, sau đó nhớ dưỡng ẩm đầy đủ cho da. Tìm đọc lại bài viết dưới đây, để có thể hiểu thêm và có được cho mình một sản phẩm phù hợp.

#2. Thử quá nhiều sản phẩm lên da trong một buổi tối

chăm sóc da mụn

Tâm lý chung khi bị mụn, chúng ta chỉ mong muốn sao cho đám mụn trời đánh đó mau biến khỏi mặt của mình. Sau đó lên mạng và search ra hằng ha sa số các loại sản phẩm tốt cho da mụn, mua về và apply tất cả lên da chỉ trong một buổi tối, bắt buộc da phải hấp thụ và bắt buộc đám mụn kia phải lặn mất.

Các bạn thử hình dung nhé, khi cho một đứa bé ăn, nó đã no rồi mà bạn cứ ép nó phải ăn tiếp, thì tới một lúc nào đó, nó sẽ phát khóc, thậm chí ói ra tất cả những gì nãy giờ đã ăn.

Da của chúng ta cũng vậy, khi bị mụn, nghĩa là da đang bị yếu đi, trở nên nhạy cảm hơn, mà bạn lại sử dụng một lúc quá nhiều mỹ phẩm như vậy sẽ làm cho da phát hoảng, nặng hơn là dẫn đến dị ứng.

Và bạn sẽ rất khó để tìm ra nguyên nhân, vì không biết mình đã bị dị ứng từ sản phẩm nào.

Tips: Hãy sử dụng các sản phẩm từ từ thôi, sau 1-2 tháng để da quen với một sản phẩm này rồi bạn hãy bổ sung sản phẩm tiếp theo sau đó. Hãy nhớ làm đẹp là không được nóng vội nàng nhé.

#3. Nặn mụn không đúng cách

chăm sóc da mụn

Ngoài mụn ẩn phải đến spa để nặn, Chip.vn không khuyên nàng nặn mụn với bất kì trường hợp nào khác. Vì có thể, chúng ta không có phương pháp, không có dụng cụ, khi nặn còi mụn sẽ không thể nào ra hết được, nó vẫn còn ở bên trong, như vậy rất nguy hiểm, sẽ khiến da nhiễm trùng.

Hoặc nặn không khéo, ổ vi khuẩn mụn sẽ bị tràn qua các vùng da xung quanh khiến mụn cũ chưa đi mà mụn mới đã kéo quân đến ầm ầm.

Tips: Bạn hãy sử dụng các loại thuốc trị mụn hoặc đắp đất sét có khả năng kháng khuẩn cao để giúp mụn mau lành hơn, đừng bao giờ dại dột tự ý nặn mụn.

chăm sóc da mụn

Kiehl's Rare Earth Deep Pore Cleansing Masque

chăm sóc da mụn

Origins Out Of Trouble 10 Minutes Mask

#4. Để các thứ bẩn chạm vào da mặt

Tay, vỏ gối , tóc, áo khoác, điện thoại,... đều chứa hàng tỷ tỷ vi khuẩn mà bằng mắt thường bạn không thể nào thấy được. Thà bị trêu kĩ tính quá, ở sạch quá, ở dơ mới sống lâu được bla bla. Các bạn phải bỏ hết ngoài tai cho Chip.vn

Cẩn trọng và chú ý với tất cả những thứ có cơ hội chạm vào da mặt của bạn, chắc chắn tình trạng mụn của bạn sẽ được cải thiện

chăm sóc da mụn

chăm sóc da mụn

chăm sóc da mụn

Tips: Rửa tay sạch trước khi chạm vào mặt. Thay vỏ gối thường xuyên (1tuần 1 lần). Buộc tóc gọn gàng. Sử dụng tai nghe hoặc mở loa ngoài để tránh màn hình điện thoại chạm vào da mặt,...

#5. Stress

chăm sóc da mụn

Ngủ một đêm tới sáng tỉnh dậy, nhìn vào gương có một cục mụn mới xuất hiện, thì quả thực đó là một ngày tồi tệ. Vò đầu bức tai chán, ôm cái gương soi vào hằng giờ, đếm mụn và so xem cục nào lớn hơn cục nào, tệ hơn là trở nên tự ti, buồn rầu, tự cách ly mình ra khỏi mọi người, dẫn đến stress,...

Đó đều là những trạng thái tiêu cực bình thường mà mỗi người đều trải qua trong cuộc sống. Khó tránh khỏi nhưng Chip muốn cho bạn 2 lời khuyên sau:

Thứ nhất: Khoa học đã chứng minh, những gì mà bạn nghĩ người khác đang nghĩ về mình chỉ đúng dưới 0,01% mà thôi. Cuộc sống ai hoàn hảo đâu, mỗi người đều có những lo lắng, câu chuyện riêng, thời gian đâu mà họ quan tâm trên mặt bạn hôm nay có cái mụn mới nào không.

Mọi người đang chỉ trỏ và nói về da của tôi à? Không có đâu bạn ơi.

Thứ hai: Hãy ghi nhớ, chỉ cần bạn không thừa nhận mình có cảm giác tự ti thì không ai có thể làm bạn có cảm giác tự ti. (Roosevelt)

Còn rất nhiều sai lầm khác nữa, nhưng 5 sai lầm trên đây khá phổ biến, Chip.vn hy vọng bạn sẽ ghi nhớ chúng vào sổ tay hay đâu đó để khi bị mụn lôi ra đọc lại và nhắc nhở bản thân. Cái gì cũng có cách giải quyết của nó, không được nóng vội, đặc biệt khi làm đẹp, nàng nhé.

Có câu hỏi hay thắc mắc gì, comment hỏi thoải mái, Chip.vn sẽ giải đáp cho nàng.

Bài cũ Quay lại News Bài mới hơn

Để lại bình luận

Xin lưu ý, các bình luận cần được phê duyệt trước khi chúng được xuất bản.