7 Bí quyết giúp bạn trở thành một người mua sắm thông minh

7 Bí quyết giúp bạn trở thành một người mua sắm thông minh

Chip.vn sẽ cho bạn biết 7 bí quyết tưởng khó nhưng vô cùng dễ dàng để bạn không bị mất tiền oan uổng nhé.

7 bí quyết giúp bạn trở thành một người mua sắm thông minh

Bài viết này dành cho những ai khi mua xong một món đồ thì cảm thấy tiếc tiền: nó không phù hợp với mình, nhìn ở shop thì đẹp sao về nhà nhìn mình thấy ghê quá, chất lượng vải quá tệ chỉ sau 1 lần giặt, túi nhanh bung chỉ, da bị loang lỗ,....

 Chip.vn sẽ cho bạn biết 7 bí quyết tưởng khó nhưng vô cùng dễ dàng để bạn không bị mất tiền oan uổng nhé

#1. Tìm hiểu và suy nghĩ thật kỹ trước khi đến của hàng

Chip nhận thấy có nhiều bạn đi trên đường thấy shop nào trông hay hay thì tấp vào mua thử, chưa từng một lần vào page hoặc website của shop đó xem coi sản phẩm và giá tiền có phù hợp với mình hay không. Với cả không chắc chắn là mình đang cần mua cái gì, và nếu ở đó không có thì sẽ đi nơi khác hoặc quay lại sau.

Rõ ràng với bản thân một chút sẽ giúp bạn tránh bị mất tiền oan uổng mà mua phải món mình không dùng thường xuyên được hoặc mua rồi thì thấy chán mắt...

#2. Đọc kỹ các thành phần trên nhãn mác

nhãn mác, thành phần chất liệu

Hãy đọc kĩ sản phẩm được làm từ chất liệu gì

Rất rất nhiều bạn xem nhẹ và bỏ qua bước này, nhưng nó lại là bước quan trọng nhất. Vì hiện giờ chúng ta không thể tin ai ngoài bản thân mình, nên tránh bị lừa gạt, bạn hãy đọc kĩ các thành phần, xem sản phẩm này được làm từ chất liệu gì, chiếm bao nhiêu phần trăm, phải bảo quản nó ra sao, và nó có xứng đáng với số tiền mà bạn bỏ ra hay không.

#3. Cách bố trí màu sắc của sản phẩm

Đối với những chiếc túi xách, khi có sự phối màu tươi sáng, rực rỡ với những gam màu cơ bản trung tính, thì bạn cần phải chú ý xem chúng được bố trí như thế nào, hỏi người bán thật kỹ cách bảo quản túi, để tránh trường hợp sau một thời gian thì những mảng màu rực rỡ đó sẽ bị loang lỗ sang những mảng màu trung tính bên cạnh.

Túi xách CHIP.VN

Chú ý xem sản phẩm được bố trí

#4. Đừng để các chi tiết lấp lánh làm “mờ” mắt

sequin lấp lánh

Không để các chi tiết lấp lánh làm “mờ” mắt

Là con gái ai lại không thích một chiếc áo hay món phụ kiện được đính đầy những viên đá và sequin lấp lánh đúng không nào. Nhưng hãy chú ý một chút nàng nhé. Chắc chắn sẽ rất tệ hại khi chỉ sau vài lần sử dụng, bọn chúng lần lượt ra đi, để lại cho bạn một món đồ vô cùng mất thẩm mĩ. Vì vậy, những sản phẩm đơn giản thôi nhưng có điểm nhấn vừa phải sẽ bền và đẹp hơn cả.

#5. Kiểm tra thật kỹ chất lượng vải

chất lượng vải

Kiểm tra chất vải sản phẩm

Có 3 cách:

  • Thứ nhất, bạn hãy dùng tay kéo nhẹ lớp vải sang hai bên, vì nếu một chất vải đủ tốt sẽ có độ co giãn vừa phải, không thể chỉ với một động tác nhẹ mà nó đã giãn hết cỡ được.
  • Thứ hai, bạn nhìn thật kĩ xem từng lớp vải có bị xơ lên không, không ai muốn chỉ sau một lần giặt thì bọn chúng bị xù lông đúng chứ
  • Thứ ba, bạn đưa lớp vải lên hướng ngược sáng, nếu những tia sáng xuyên qua rất ít thì chứng tỏ từng lớp vải đã được may ráp chất lượng. Lúc này bạn đã yên tâm để mua chúng rồi đó.

#6. Sản phẩm có một lớp lót chắc chắn?

Điều này áp dụng khi bạn đi mua những chiếc túi xáchhoặc áo khoác da. Những sản phẩm đạt chuẩn luôn phải có một lớp vải/da lót bên trong cố định, điều này không chỉ giúp bảo vệ cho chất da bên ngoài, mà đồ dùng bên trong của bạn cũng sẽ được bảo quản tốt hơn.

túi xách chip.vn

Sản phẩm đạt chuẩn luôn phải có một lớp vải/da lót

#7. Rủ nhỏ bạn thân đi cùng

Bạn biết không, ở những shop thời trang, họ luôn có một cách thiết kế, bố trí phòng thay đồ vô cùng thông minh, chính vì vậy, nếu chỉ nhìn trong gương không thì đảm bảo bạn sẽ thấy món nào ướm lên người mình cũng đẹp thật lạ lùng. Hãy nhớ câu nói:” Người ở ngoài bao giờ cũng tỉnh táo hơn người trong cuộc.”

shopping cùng bạn thân

Đừng quên rủ nhỏ bạn thân đi cùng

Nhờ nhỏ bạn thân đi cùng, nó sẽ đưa ra cho bạn những lời khuyên đúng đắn nhất, khi đó bạn sẽ không bị mất tiền một cách oan uổng. Vì thế, đừng dại dột mà đi shopping một mình nhé.

Trên đây là 7 tips ngắn gọn, dễ dàng nhưng vô cùng hữu ích. Nếu sợ quên thì mỗi hãy lấy sổ tay note lại hoặc trước mỗi lần mua sắm thì vàohttps://www.chip.vn/blog.html để tìm đọc lại nàng nhé

Bài cũ Quay lại News Bài mới hơn

Để lại bình luận

Xin lưu ý, các bình luận cần được phê duyệt trước khi chúng được xuất bản.